วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ที่มาของ Limpbizkit

ข้อมูลพื้นฐาน 

แหล่งกำเนิด  แจ็กสันวิลล์ ฟลอริดา 
แนวเพลง นูเมทัล,แร็ปคอร์,แร็ปเมทัล 
ปี 1994-ปัจจุบัน 
ค่าย Flip, Interscope, Geffen 

สมาชิก 

Fred Durst
Sam Rivers
John Otto
DJ Lethal
Terry Balsamo
 
อดีตสมาชิก 

Wes Borland
Mike Smith 
ลิมป์ บิซกิต (อังกฤษ: Limp Bizkit) เป็นวงนูเมทัลสัญชาติอเมริกัน จากเมืองแจ็กสันวิลล์ ฟลอริดา สมาชิกปัจจุบันคือ เฟร็ด เดิสต์ นักร้องนำ, แซม ริเวอร์ส มือเบส , จอห์น อ็อตโต มือกลอง เทอร์รี บัลซาโม มือกีตาร์และเทิร์นเทเบิล ส่วนมือกีตาร์เดิม เวส บอร์แลนด์ ออกจากวงในปี 2001 หลังจากออกอัลบั้ม 3 ชุด และแทนโดยไมค์ สมิธ ในการออกผลงานชุดที่ 4 Results May Vary แล้วบอร์แลนด์เข้ามาร่วมวงอีกครั้งในชุด The Unquestionable Truth (Part 1) และออกอีกครั้งในปี 2006 เพื่อทำงานร่วมกับวงอื่น วงมียอดขายอัลบั้ม 33 ล้านชุดทั่วโลก

ข่าวลือเรื่องการรวมวงใหม่ครั้งนี้ เกิดจากภาพถ่ายสมาชิกวงขณะซ้อมดนตรีที่แพร่ออกไปในอินเตอร์เน็ต จากนั้นนักร้องนำ "เฟรด เดิร์สต์" (Fred Durst) ก็เสริมข่าวให้เป็นที่ฮือฮายิ่งขึ้น ด้วยการเขียนในเว็บไซต์ มายสเปซ ของวงว่า "ใช่ (พวกเราเงียบหายกันไป) ก็สักพักแล้วนะ แต่สักพักที่ว่าคงไม่นานเกินรอ เพราะใกล้ถึงเวลาที่จะพา บิซกิต กลับมาสู่จักรวาลนี้แล้ว นี่ผมพูดด้วยความตั้งใจจริงและด้วยแรงจูงใจอันแรงกล้าเลยนะ"

มือเบส "แซม ริเวอร์ส" (Sam Rivers) มือกลอง "จอห์น ออตโต" (John Otto) มือคีย์บอร์ดและเทิร์นเทเบิล "ดีเจ ลีธัล" (DJ Lethal) ดูจะไม่มีปัญหากับการรวมวงใหม่ แต่มือกีตาร์ "เวส บอร์แลนด์" (Wes Borland) มีทีท่าค่อนข้างชัดเจนว่าจะไม่กลับมาร่วมวงอีก เนื่องจากเขาเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ของวง "มาริลีน แมนสัน" (Marilyn Manson) เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2008 นี้เอง 


หลายๆ คนจึงกำลังตั้งคำถามว่า หาก ลิมป์ บิซกิต จะกลับมาอีกครั้งในปี 2008 ใครจะมาเป็นมือกีตาร์แทน เวส ในทีแรกมีข่าวว่า "เทอร์รี่ บัลซาโม" (Terry Balsamo) อดีตมือกีตาร์ของ ลิมป์ บิซกิต เมื่อปี 1995-1996 ที่ย้ายไปเป็นสมาชิกวง "โคลด์" (Cold) และ "อีวานเนสเซนส์" (Evanescence) ตามลำดับนั้น จะกลับมาร่วมก๊วนกับเพื่อนเก่าใน ลิมป์ บิซกิต อีกครั้ง

ทว่าในเวลาต่อมา แหล่งข่าวที่อ้างว่าใกล้ชิดกับ เทอร์รี่ ออกมาแก้ข่าวว่า เทอร์รี่ ยังไม่ได้ออกจากวง อีวานเนสเซนส์ เขาเพียงแค่ร่วมงานกับ แซม มือเบสของ ลิมป์ บิซกิต ในงานส่วนตัวชิ้นพิเศษเท่านั้น ดังนั้นแฟนเพลงจึงยังต้องติดตามข่าวคราว และรอการประกาศอย่างเป็นทางการ จึงจะแน่ใจได้ว่า ลิมป์ บิซกิต จะก้าวต่อไปในทิศทางใด

ผลงาน

Three Dollar Bill, Yall$ (1997)
Significant Other (1999)
Chocolate Starfish and the Hot Dog Flavored Water (2000)
Results May Vary (2003)
The Unquestionable Truth (Part 1) (2005)

ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/Limp_Bizkit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น